Friday, November 20, 2015

website tĩnh và web động là hai khái niệm đã được mình đề cập đến trong phần lập trình back-end trong bài viết chọn hiểu web là gì? ANZ đã giới thiệu vừa qua. Trong bài này chúng ta cộng tìm hiểu chi tiết hơn về web tĩnh và website động nhé!

tim-hieu-ve-website_dong_va_website_tinh

chọn hiểu về web tĩnh và website động

website tĩnh

website tĩnh: là trang web tiêu dùng hoàn toàn ngôn ngữ HTML (có đuôi html hoặc htm), sau khi tải trang HTML từ máy chủ xuống, trình duyệt (IE, Firefox, Opera,…) sẽ biên dịch mã và hiển thị nội dung trang web, khách hàng hầu như ko thể tương tác với trang website.

– Trang website tĩnh thường được xây dựng bằng các ngôn ngữ HTML, DHTML,…

– Trang website tĩnh thường được tiêu dùng để xây dựng các trang web sở hữu nội dung ít phải thay đổi và cập nhật.

– web tĩnh là web chỉ bao gồm các trang website tĩnh và không có cơ sở dữ liệu đi kèm.

– web tĩnh thích hợp với cá nhân, tổ chức, nhà hàng vừa và nhỏ mới khiến cho quen sở hữu môi trường Internet.

Vd: người dùng không thể gửi bài, đặt hàng, người quản lý website không thể thêm bớt sửa xóa sản phẩm…

điểm cộng của website tĩnh

Chạy nhanh, ít tốn tài nguyên máy chủ, đầy đủ không thể hack, tầm giá tạo tốt. Cụ thể

- thiết kế đồ hoạ đẹp: Trang website tĩnh thường được trình bày ấn tượng và cuốn hút hơn trang web động về phần mỹ thuật đồ hoạ vì chúng ta với thể hoàn toàn tự do trình bày những ý tưởng về đồ hoạ và mỹ thuật trên toàn không gian từng trang web tĩnh.

- Tốc độ truy cập nhanh : Tốc độ truy cập của người mua vào những trang web tĩnh nhanh hơn các trang website động vì ko mất thời gian trong việc truy vấn cơ sở dữ liệu như các trang website động.

- Thân thiện hơn với những máy chọn kiếm (search engine) : Bởi vì shop URL của những .html, .htm,… trong trang web tĩnh ko chứa dấu chấm hỏi (?) như trong web động.

- mức giá đầu tư phải chăng : giá tiền làm website tĩnh rẻ hơn đa dạng so mang web động vì không phải làm các cơ sở dữ liệu, lập trình phần mềm cho website và tầm giá cho việc thuê chỗ cho cơ sở dữ liệu, chi phí yêu cầu hệ điều hành tương thích (nếu có)

Nhược điểm của web tĩnh

website tĩnh tương tự một tờ báo giấy, không có sự tương tác giữa người truy cập và website, các bạn ko thể tự thay đổi nội dung website, bởi thế chi phí sửa nội dung sẽ vô cùng cao. Cụ thể:

- cạnh tranh trong việc thay đổi và cập nhật thông tin: Muốn thay đổi và cập nhật nội dung thông tin của trang web tĩnh Bạn nên cần biết về ngôn ngữ html, sử dụng được các chương trình thiết kế đồ hoạ và xây dựng web cũng như các chương trình cập nhật file lên server.

- Thông tin ko có tính linh hoạt, ko thân thiện mang người dùng: Do nội dung trên trang website tĩnh được làm cố định nên khi nhu cầu về thông tin của người truy cập tăng cao thì thông tin trên website tĩnh sẽ ko đáp ứng được.

- Khó tích hợp, nâng cấp, mở rộng: lúc muốn mở rộng, nâng cấp 1 website tĩnh hầu như là buộc phải khiến cho mới lại web.

web động

– web động là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những website sở hữu cơ sở dữ liệu và được hỗ trợ bởi các phần mềm lớn mạnh web.

– với web động, thông tin hiển thị được gọi ra từ một cơ sở dữ liệu lúc quý khách truy vấn tới 1 trang website. Trang web được gửi đến trình duyệt gồm những câu chữ, hình ảnh, âm thanh hay các dữ liệu số hoặc ở dạng bảng hoặc ở nhiều hình thức khác nữa.

Chẳng hạn ứng dụng cơ sở của bạn sở hữu chức năng như 1 công cụ thương mại điện tử (một địa chỉ trực tuyến) trưng bày catalogue sản phẩm trên web hay theo dõi kho hàng, khi một mặt hàng được giao, liền các trang sở hữu liên quan đến sản phẩm đấy phản ánh sự thay đổi này. các website cơ sở dữ liệu còn có thể thực hiện những chức năng truyền và xử lý thông tin giữa nhà hàng – công ty.

– web động thường được phát triển bằng những ngôn ngữ lập trình tiên tiến như PHP, ASP, ASP.NET, Java, CGI, Perl, và tiêu dùng các cơ sở dữ liệu quan hệ mạnh như Access, My SQL, MS SQL, Oracle, DB2,

– web động là website mang sự tương tác 2 chiều giữa người truy cập, người quản lý và web.

Vd: Người truy cập đặt hàng, gửi shop, gửi bài viết, Người quản trị website sở hữu thể sửa bài viết, xóa bài viết.

– mọi những website Thương mại điện tử , các mạng thương mại, những mạng thông tin to, các web của các tổ chức, công ty hoạt động nhiều năm kinh nghiệm trên Net đều tiêu dùng khoa học web động. với thể kể web động là website của giới giỏi hoạt động trên môi trường Internet.

điểm mạnh của web động

- Khả năng tương tác mang khách hàng, ngôn ngữ lập trình cấp cao cho phép tạo ra những web với rộng rãi mục đích sử dụng, thỏa mãn nhu cầu truy cập của khách hàng.

- Thông tin trên web động luôn luôn mới vì nó dễ dàng được bạn thường xuyên cập nhật thông qua việc Bạn tiêu dùng các công cụ cập nhật của những phần mềm quản trị website . Thông tin luôn được cập nhật trong một cơ sở dữ liệu và các bạn Internet có thể xem các chỉnh sửa đó ngay lập tức. vì thế web được hỗ trợ bởi cơ sở dữ liệu là phương tiện trao đổi thông tin nhanh nhất với các bạn Internet. Điều dễ nhận thấy là các web thường xuyên được cập nhật sẽ lôi kéo phổ biến quý khách tới thăm hơn các website site ít với sự thay đổi về thông tin.

Nhược điểm của website động

Dữ liệu lớn, cấu trúc phức tạp, tầm giá làm cao.

Lời kết

Hy vọng với các gì chúng ta chọn hiểu về web tĩnh và web động ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về 2 khái niệm này cũng như có sự so sánh và tiêu dùng dòng web ưng ý nhất sở hữu mình

0 comments:

Post a Comment