Thursday, October 8, 2015

Bạn đang mang ý tưởng ban hang truc tuyen ? Bạn nên lập một kế hoạch buôn bán

>>> Xem thêm: Thiết kế Website bán hàng online 

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lên 1 kế hoạch buôn bán , kế hoạch bán hàng trực tuyến hiệu quả

1. Xác định mục đích và đối tượng của bản kế hoạch kinh doanh.

những chuyên gia kinh tế cho rằng, đầu tư marketing hợp lý là đầu tư theo những mục đích cực kỳ cụ thể mà bạn cố hướng tới. buộc phải vạch ra và bám sát những quyết định với tính sách lược trong kinh doanh, qua đó xác định các tầm nhìn dài hạn.
lập kế hoạch kinh doanh
Lập kế hoạch marketing
Trong công đoạn lập kế hoạch chiến lược, bạn cần xác định và xem xét hầu hết các phương án với thể lựa mua để theo đuổi trong hoạt động bán hàng online , các cơ hội mà bạn thể đầu tư thời gian, tiền bạc và nguồn lực quản lý, và chọn ra các cơ hội được cho là phải chăng nhất.
Đây chính là hai vấn đề cốt lõi quyết định cách thức bạn viết một bản kế hoạch marketing, cũng như nội dung của bản kế hoạch.
-Bạn hãy xác định đối tượng cụ thể mà bạn sẽ trình bày.
-Bạn mong muốn phản ứng nào từ họ trước bản kế hoạch kinh doanh?

2.Cấu trúc của một bản kế hoạch buôn bán.

-Bố cục: Gồm hầu hết 3 phần mở bài, thân bài, kết luận.
-Liệt kê và sắp xếp những nội dung bạn muốn nói trong bản kế hoạch.
-Viết ra những nội dung chính thể hiện dưới dạng tiêu đề, và bổ sung them các ý khía cạnh diễn giải sau.

VD: Kế hoạch kinh doanh về việc thành lập 1 chuỗi các liên hệ sách sẽ mang những tiêu đề chính:
+ Bối cảnh thị trường.
+ Sự khác biệt của bạn với các đối thủ khó khăn.
+ Đội ngũ quản lý.
+ Kế hoạch hoạt động yếu tố.
+ các đề xuất.
+ những tiên liệu về đường hướng tăng trưởng lâu dài.
+ Chiến lược thu lợi nhuận.
…..
một kế hoạch marketing thường bao gồm các phần sau:
-Tóm tắt dự án.
-Giới thiệu chung.
-Thực trạng buôn bán.
-Sản phẩm và dịch vụ
-Phân tích thị trường
-Cơ chế hoạt động.
-Đội ngũ quản lý.
-Đề xuất marketing.
-Tình trạng tài chính hiện nay và trong tương lai
-Các rủi ro.
-Kết luận.
-Phụ lục.
Hãy dùng đa dạng ngôn từ thể hiện hành động của bạn trong bản kế hoạch marketing. Luôn ở thể chủ động. nên luôn tập trung vào chủ đề: Đối tượng, thời gian, và phương pháp thực hiện.
1 bản kế hoạch marketing cần:
-Viết ngắn gọn và tập trung vào vấn đề chính, giảm thiểu lặp đi lặp lại.
-Chú trọng vào các điểm thật sự quan trọng.
-Sử dụng từ thể hiện hành động.
-Đừng làm người nghe chán nản.
-Sắp xếp nội dung ngắn gọn, dễ hiểu.
-Cần ghi rõ các số liệu và thống kê chính xác trong bản kế hoạch của mình.

0 comments:

Post a Comment